Question 13:
a. Jamie: Not at all! Please join me. I'm Jamie. First time at this café?
b. Alex: Excuse me, is this seat taken? I can't find anywhere else to sit.
c. Alex: Thanks! I'm Alex. Actually, I come here every Tuesday.
A. a-b-c B. b-a-c C. c-a-b D. b-c-a
Giải Thích: Kiến thức về sắp xếp câu tạo thành đoạn hội thoại
Bắt đầu: Alex hỏi về chỗ ngồi ("Excuse me, is this seat taken?") — b.
Sau đó: Jamie trả lời và mời Alex ngồi cùng mình ("Not at all! Please join me. I'm Jamie.") — a.
Kết thúc: Alex giới thiệu bản thân và giải thích rằng anh ta đến quán này vào mỗi thứ Ba — c.
Question 14:
a. Jack: Congratulations! What kind of job? I work at the bookstore.
b. Jack: Yes, it goes to the city center. I take it every day.
c. Emma: I will work at the café near the park. I like making coffee.
d. Emma: Thank you! This is my first time. I start a new job today.
e. Emma: Good morning! Is this bus number 5?
A. e-b-d-a-c B. e-d-c-a-b C. d-a-e-b-c D. c-d-e-b-a
Giải Thích: Kiến thức về sắp xếp câu tạo thành đoạn hội thoại
Bắt đầu: Emma hỏi về chuyến xe buýt ("Good morning! Is this bus number 5?") — e.
Tiếp theo: Jack trả lời về tuyến xe buýt số 5 ("Yes, it goes to the city center. I take it every day.") — b.
Sau đó: Emma cảm ơn và chia sẻ rằng đây là lần đầu cô ấy đi làm ("Thank you! This is my first time. I start a new job today.") — d.
Kết thúc: Jack chúc mừng và hỏi về công việc của Emma ("Congratulations! What kind of job? I work at the bookstore.") — a.
Tiếp nữa: Emma nói về công việc mới của mình tại quán cà phê ("I will work at the café near the park. I like making coffee.") — c.
Question 15:
Dear Mrs. Chen,
a. You changed my life. Now I change other lives too.
b. I remember when I could not read well. You sat with me every day. You never got angry.
c. Thank you for being my teacher. You helped me learn so much.
d. Now I am a teacher too! I help children read, just like you helped me.
e. My students love your story. I tell them about you. They want to be kind like you.
Please visit my class one day. My students want to meet you.
With love,
LK
A. b-d-c-e-a B. a-d-c-b-e C. c-b-d-e-a D. e-c-d-b-a
Giải Thích: Kiến thức về sắp xếp câu tạo thành bức thư
Bắt đầu: LK bắt đầu thư với lời cảm ơn vì cô Chen đã là một người thầy tuyệt vời và đã giúp đỡ LK rất nhiều trong quá khứ ("Thank you for being my teacher. You helped me learn so much.") — c.
Tiếp theo: LK nhớ lại thời gian khi cô ấy chưa thể đọc tốt và cô Chen đã giúp đỡ cô ấy mỗi ngày ("I remember when I could not read well. You sat with me every day. You never got angry.") — b.
Sau đó: LK chia sẻ rằng bây giờ cô ấy cũng là một giáo viên, giống như cô Chen đã từng giúp đỡ mình ("Now I am a teacher too! I help children read, just like you helped me.") — d.
Tiếp theo: LK kể rằng học sinh của cô ấy yêu thích câu chuyện của cô Chen và muốn gặp cô ấy, vì thế cô ấy mời cô Chen đến thăm lớp học ("My students love your story. I tell them about you. They want to be kind like you. Please visit my class one day. My students want to meet you.") — e.
Kết thúc: LK kết thúc thư với một lời cảm ơn đầy ý nghĩa: cô ấy đã thay đổi cuộc sống của LK và giờ LK cũng muốn thay đổi cuộc sống của người khác ("You changed my life. Now I change other lives too.") — a.
Question 16:
a. Even though they sometimes face big problems since not everyone has good internet and some places don't have computers, code poets never give up on their mission.
b. Although some code poets build websites to help people find food and clean water, others develop programs that help people learn to read and write.
c. Code poets, who are special computer programmers, use their skills to help people around the world because they want to make life better for everyone.
d. Today, code poets continue to work hard because they believe technology can help make the world better, and their work demonstrates that computers can bring hope to many people.
e. While these digital helpers make apps for poor villages that help doctors give medicine to sick people, they also create applications that assist teachers in educating children in remote locations.
A. b-a-c-e-d B. e-a-c-b-d C. a-c-b-e-d D. c-e-b-a-d
Giải Thích: Kiến thức về sắp xếp câu tạo thành đoạn văn
Bắt đầu: Giới thiệu về "code poets" là những lập trình viên đặc biệt sử dụng kỹ năng của mình để giúp đỡ mọi người trên toàn thế giới vì họ muốn cải thiện cuộc sống cho mọi người — c.
Tiếp theo: Những "code poets" tạo ra các ứng dụng giúp đỡ các ngôi làng nghèo, giúp bác sĩ phát thuốc cho bệnh nhân và giúp giáo viên dạy học cho trẻ em ở các khu vực xa xôi — e.
Sau đó: Một số "code poets" xây dựng các trang web giúp mọi người tìm kiếm thực phẩm và nước sạch, trong khi những người khác phát triển các chương trình giúp mọi người học đọc và viết — b.
Tiếp theo: Dù gặp phải khó khăn lớn, chẳng hạn như thiếu internet tốt và không có máy tính ở một số nơi, "code poets" vẫn kiên trì với sứ mệnh của mình — a.
Kết thúc: Những người lập trình này tiếp tục làm việc chăm chỉ vì họ tin rằng công nghệ có thể làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn và công việc của họ chứng minh rằng máy tính có thể mang lại hy vọng cho nhiều người — d.
Question 17:
a. Small kind actions, which can change the world in big ways, are like a butterfly that makes wind with its wings because our good actions grow bigger and bigger as they spread.
b. When we help an old person carry their bags, they feel happy, which causes them to smile at other people, who then feel good and are inspired to help others too.
c. After a girl shares her lunch with a friend who has no food, her friend shares cookies with another student the next day, which eventually leads to many students starting to share food with each other.
d. Although one boy simply picks up trash in the park, his friends see this positive action and join him, resulting in many children now helping to keep the park clean every week.
e. These small acts of kindness, which make our world better, have an unknown reach since we never know how far our good actions will go, which is why every kind act matters so much.
A. a-c-d-b-e B. a-b-c-d-e C. a-e-b-c-d D. a-e-b-d-c
Giải Thích: Kiến thức về sắp xếp câu tạo thành đoạn văn
Bắt đầu: Câu mở đầu giới thiệu về những hành động nhỏ nhưng có thể thay đổi cả thế giới, giống như một con bướm làm gió bằng đôi cánh của mình, vì những hành động tốt lan tỏa dần dần và trở nên lớn lao hơn — a.
Tiếp theo: Khi chúng ta giúp đỡ một người già mang đồ, điều này khiến họ cảm thấy vui và họ lại cười với những người khác, từ đó truyền cảm hứng cho những người khác cũng làm việc tốt — b.
Sau đó: Hành động chia sẻ bữa ăn của cô gái với người bạn không có đồ ăn đã khiến người bạn đó chia sẻ bánh quy với một học sinh khác, từ đó dẫn đến việc nhiều học sinh bắt đầu chia sẻ thức ăn với nhau — c.
Tiếp theo: Một cậu bé nhặt rác trong công viên và hành động này đã lan tỏa, khiến các bạn của cậu cũng tham gia và giúp giữ công viên sạch sẽ — d.
Kết thúc: Cuối cùng, các hành động tốt này dù nhỏ nhưng có sức ảnh hưởng lớn và chúng ta không thể biết được chúng sẽ lan tỏa đến đâu, vì vậy mỗi hành động tốt đều có ý nghĩa — e.