. Question 13:
a. Student : "Why are soft skills so important in education, though? Aren’t technical skills enough?"
b. Student: "I agree. For example, if you can’t communicate your ideas clearly, even great technical knowledge might not help you succeed."
c. Teacher: "That’s a good question. Soft skills, like communication and teamwork, are essential for applying technical skills effectively in real-life situations."
A. b - c – a B. a - b – c C. c - a – b D. a - c - b
Đáp án đúng: D. a - c - b
Giải thích:
Câu a là lời học sinh đặt câu hỏi mở đầu cuộc hội thoại, phù hợp để bắt đầu.
Câu c là câu trả lời của giáo viên, giải thích vì sao kỹ năng mềm quan trọng.
Câu b là học sinh đồng tình và đưa ra ví dụ bổ sung.
Dịch nghĩa:
a. Học sinh: "Tại sao kỹ năng mềm lại quan trọng trong giáo dục đến vậy? Kỹ năng chuyên môn không đủ sao?"
c. Giáo viên: "Đó là một câu hỏi hay. Kỹ năng mềm như giao tiếp và làm việc nhóm rất cần thiết để áp dụng hiệu quả kỹ năng chuyên môn trong các tình huống thực tế."
b. Học sinh: "Em đồng ý. Ví dụ, nếu bạn không thể truyền đạt ý tưởng rõ ràng, thì ngay cả khi có kiến thức chuyên môn giỏi cũng có thể không giúp bạn thành công."
Question 14.
a.Jake: That’s awesome! What kind of dishes are you learning?
b. Sarah: I’m starting with simple recipes like pasta and soups.
c. Sarah: I’ve been learning how to cook recently.
d. Jake: That sounds delicious!
e. Sarah: Yeah, it’s been fun experimenting with new ingredients.
A. a-b-c-d-e B. c-a-b-e-d C. a-d-c-b-e D. c-a-b-d-e
Đáp án đúng là: D. c-a-b-d-e
Giải thích:
c: Đây là câu mở đầu hợp lý nhất, vì nó giới thiệu một hành động mới → dẫn đến các câu hỏi sau đó.
a: Đây là phản hồi trực tiếp cho câu c, thể hiện sự hứng thú và đặt câu hỏi tiếp theo.
b: Trả lời cho câu hỏi ở a → hợp lý.
d: Phản hồi cảm thán sau khi nghe Sarah kể về các món ăn.
e: Kết thúc cuộc trò chuyện nhẹ nhàng, thể hiện sự hứng thú của Sarah.
Tạm dịch :
Sarah: Dạo gần đây mình đang học nấu ăn.
Jake: Tuyệt thật đấy! Cậu đang học nấu những món gì vậy?
Sarah: Mình bắt đầu với các công thức đơn giản như mì Ý và súp.
Jake: Nghe ngon đấy!
Sarah: Ừ, thử nghiệm với nguyên liệu mới cũng vui lắm!
Question 15:
Dear Mr. Johnson,
a. We sincerely apologize for the delay in the construction project and any inconvenience this may have caused.
b. We greatly appreciate your patience and understanding as we work to resolve the issue.
c. Unfortunately, unforeseen weather conditions and material shortages have slowed our progress.
d. To ensure the best outcome, we are implementing additional measures to speed up the process while maintaining quality.
e. Please rest assured that we are doing our best to complete the project as soon as possible, and we will keep you updated on further developments.
Best regards,
Michael Carter
A. a - c - e - b - d B. a - c - b - d - e C. a - b - d - c - e D. c - a - d - b - e
Đáp án đúng: B. a - c - b - d - e
Giải thích:
a: Lời xin lỗi mở đầu – tiêu chuẩn trong thư kiểu này.
c: Nêu nguyên nhân – thời tiết và thiếu nguyên liệu.
b: Thể hiện sự biết ơn vì khách hàng đã kiên nhẫn.
d: Nêu hành động cụ thể để cải thiện tình hình.
e: Cam kết và cập nhật – kết thư.
Dịch nghĩa:
a. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự chậm trễ trong dự án xây dựng và bất kỳ sự bất tiện nào điều đó có thể gây ra.
c. Thật không may, điều kiện thời tiết bất thường và tình trạng thiếu nguyên vật liệu đã làm chậm tiến độ của chúng tôi.
b. Chúng tôi rất cảm kích sự kiên nhẫn và thấu hiểu của ông khi chúng tôi cố gắng giải quyết vấn đề.
d. Để đảm bảo kết quả tốt nhất, chúng tôi đang thực hiện các biện pháp bổ sung nhằm đẩy nhanh tiến độ trong khi vẫn đảm bảo chất lượng.
e. Xin hãy yên tâm rằng chúng tôi đang làm hết sức để hoàn thành dự án càng sớm càng tốt và sẽ cập nhật cho ông về những diễn biến tiếp theo.
Question 16:
a. It allows individuals to learn at their own pace, focusing on topics they find most interesting or challenging.
b. In conclusion, self-study is an excellent way to gain knowledge and develop essential skills, making it a valuable method of learning.
c. Unlike traditional classroom settings, self-study provides flexibility and independence in choosing study materials and schedules.
d. Furthermore, self-study enhances critical thinking and problem-solving skills, as learners must actively engage with the material to understand it.
e. Self-study is a powerful learning method that helps individuals acquire knowledge effectively and independently.
A. c - a - d - e - b B. e - c - a - d - b C. d - a - c - e - b D. a - d - c - e - b
Đáp án đúng: B. e - c - a - d - b
Giải thích:
e: Câu chủ đề mở đầu – định nghĩa tự học là gì.
c: So sánh với lớp học truyền thống – nêu lợi ích.
a: Bổ sung thêm lợi ích – học theo tốc độ cá nhân.
d: Lợi ích về tư duy phản biện.
b: Kết luận tổng hợp lại giá trị của tự học
Dịch nghĩa:
e. Tự học là một phương pháp học tập mạnh mẽ giúp cá nhân tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả và độc lập.
c. Không giống như các lớp học truyền thống, tự học mang lại sự linh hoạt và tự chủ trong việc lựa chọn tài liệu và thời gian học.
a. Nó cho phép người học học theo tốc độ riêng, tập trung vào các chủ đề mà họ thấy thú vị hoặc khó khăn.
d. Hơn nữa, tự học còn phát triển tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề vì người học phải chủ động tương tác với tài liệu để hiểu rõ vấn đề.
b. Kết luận lại, tự học là một cách tuyệt vời để tiếp thu kiến thức và phát triển các kỹ năng thiết yếu, khiến nó trở thành một phương pháp học tập rất có giá trị.
Question 17:
a. In the school-age stage, children develop critical thinking and problem-solving skills through academic learning and real-life experiences.
b. Infants begin to develop motor skills such as sitting, crawling, and eventually walking during their first year of life.
c. During the preschool years, social skills become more prominent as they learn to share, take turns, and cooperate with others.
d. Finally, during adolescence, they experience significant emotional and physical changes, preparing them for adulthood.
e. As children grow into toddlers, they start learning language by imitating sounds and forming simple sentences.
A. b-a-c-d-e B. b-a-e-c-d C. b-d-c-a-e D. b - e -c -a -d
Đáp án đúng: D. b - e - c - a - d
Giải thích:
b: Giai đoạn sơ sinh – kỹ năng vận động cơ bản.
e: Giai đoạn trẻ mới biết đi – học ngôn ngữ.
c: Giai đoạn mẫu giáo – kỹ năng xã hội.
a: Giai đoạn đi học – kỹ năng tư duy.
d: Giai đoạn vị thành niên – thay đổi tâm lý và thể chất.
Dịch nghĩa:
b. Trong năm đầu đời, trẻ sơ sinh bắt đầu phát triển các kỹ năng vận động như ngồi, bò và cuối cùng là đi.
e. Khi trẻ lớn lên và bước vào giai đoạn tập đi, chúng bắt đầu học ngôn ngữ bằng cách bắt chước âm thanh và tạo thành các câu đơn giản.
c. Trong những năm mẫu giáo, kỹ năng xã hội trở nên nổi bật hơn khi trẻ học cách chia sẻ, chờ đến lượt và hợp tác với người khác.
a. Ở giai đoạn đi học, trẻ phát triển tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề thông qua việc học tập và trải nghiệm thực tế.
d. Cuối cùng, trong thời kỳ thiếu niên, trẻ trải qua những thay đổi lớn về cảm xúc và thể chất, chuẩn bị cho tuổi trưởng thành.