Technology in Education
[I] Education, as a cornerstone of societal progress, has undergone significant transformations with the advent of technology. While traditional teaching methods relied heavily on direct teacher-student interactions, modern classrooms are now enriched with digital tools and platforms that facilitate an immersive learning experience. [II] However, the integration of technology into education brings both challenges and opportunities, necessitating a balanced approach to ensure equitable and effective learning outcomes for all students. [III]
[IV] One of the most notable benefits of technology in education is the accessibility it offers. Online learning platforms, such as Khan Academy and Coursera, enable learners to access quality education regardless of their geographical location. Additionally, adaptive learning technologies tailor educational content to suit individual students' needs, fostering a more personalized learning experience. Despite these advantages, over-reliance on technology can exacerbate inequalities, as not all students have equal access to devices and high-speed internet. This digital divide remains a pressing issue, particularly in underprivileged communities.
Furthermore, the role of artificial intelligence (AI) in education has gained significant attention. AI-powered tools, such as virtual tutors and automated grading systems, have revolutionized the way students learn and teachers manage classrooms. For instance, chatbots can provide instant feedback to students, while data analytics help educators identify struggling learners and address their needs proactively. Nevertheless, critics argue that such innovations might reduce the importance of human interaction, which is crucial for developing critical thinking and emotional intelligence.
Finally, the effectiveness of technology in education hinges on proper implementation and training. Teachers must be adequately equipped to navigate digital tools and integrate them into their teaching practices. Moreover, fostering digital literacy among students is vital to ensure they can use these resources effectively and responsibly. As education systems worldwide embrace digital transformation, policymakers must prioritize inclusivity, ensuring that technological advancements benefit everyone.
Question 23. Which of the following is NOT mentioned as an example of an online learning platform?
A. Coursera B. Khan Academy C. Virtual tutors D. Adaptive technologies
Đáp án: C. Virtual tutors
Giải thích:
Trong đoạn văn, các nền tảng học trực tuyến như Khan Academy và Coursera được nhắc đến ở câu:
"Online learning platforms, such as Khan Academy and Coursera, enable learners to access quality education regardless of their geographical location."
Virtual tutors không phải là nền tảng học trực tuyến, mà là một công cụ AI được nhắc đến trong đoạn nói về AI.
Adaptive technologies cũng được đề cập trong cùng câu với nền tảng học trực tuyến.
Question 24. The word accessibility in paragraph 2 is OPPOSITE in meaning to:
A. remoteness B. Simplicity C. approximation D. availability
Đáp án: A. remoteness
Giải thích:
"Accessibility" nghĩa là khả năng tiếp cận dễ dàng. Từ trái nghĩa là "remoteness" (sự xa xôi, khó tiếp cận).
Các đáp án khác:
o Simplicity: sự đơn giản (không phải từ trái nghĩa).
o Approximation: sự gần đúng (không liên quan ngữ nghĩa).
o Availability: sự sẵn có (có nghĩa gần giống, không đối lập).
Question 25. The word their in paragraph 3 refers to:
A. data analytics B. chatbots C. learners D. educators
Đáp án: C. learners
Giải thích:
Câu chứa từ their:
"...data analytics help educators identify struggling learners and address their needs proactively."
Trong ngữ cảnh, "their needs" (nhu cầu của họ) rõ ràng ám chỉ nhu cầu của học sinh (learners).
Các lựa chọn khác:
o Data analytics và chatbots không có "nhu cầu".
o Educators là người dạy, không phải người cần hỗ trợ.
Question 26. The word integrate in paragraph 4 could be best replaced by:
A. merge B. interruptions C. regressions D. segregate
Đáp án: A. merge
Giải thích:
Từ "integrate" (tích hợp) có nghĩa tương tự như "merge" (hòa nhập, kết hợp).
Các đáp án khác:
o Interruptions: gián đoạn (sai nghĩa).
o Regressions: sự thoái lui (không liên quan).
o Segregate: tách biệt (nghĩa trái ngược).
Question 27. Which of the following best paraphrases the underlined sentence in paragraph 4?
"The effectiveness of technology in education hinges on proper implementation and training"
A. Technology in education is effective regardless of how it is implemented or whether users are trained.
B. The success of educational technology depends on how well it is implemented and whether users are properly trained.
C. Proper training in education is more important than using technology effectively.
D. Technology in education eliminates the need for proper implementation or training.
Đáp án: B. The success of educational technology depends on how well it is implemented and whether users are properly trained.
Giải thích:
Từ "hinges on" nghĩa là "phụ thuộc vào."
Đáp án B diễn đạt chính xác ý nghĩa này.
Các đáp án khác:
o A: "Regardless of how it is implemented..." (phủ định ý chính).
o C: Chỉ tập trung vào "training" mà không nhắc đến "implementation."
o D: Phủ định vai trò của "implementation and training" (sai).
Lời dịch:
"Hiệu quả của công nghệ giáo dục phụ thuộc vào việc triển khai và đào tạo đúng cách."
Question 28. Which of the following is TRUE according to the passage?
A. Online platforms make education accessible to everyone, regardless of location.
B. AI-powered tools have fully replaced teachers in modern classrooms.
C. The digital divide affects students equally across all communities.
D. Proper teacher training is critical for the successful use of educational technology.
Đáp án: D. Proper teacher training is critical for the successful use of educational technology.
Giải thích:
Trong đoạn cuối:
"Teachers must be adequately equipped to navigate digital tools and integrate them into their teaching practices."
Đây là khẳng định rõ ràng rằng việc đào tạo giáo viên là yếu tố quan trọng để công nghệ giáo dục thành công.
Các lựa chọn khác:
o A: Sai, vì không phải tất cả mọi người đều có thể tiếp cận nền tảng trực tuyến (do "digital divide").
o B: Sai, vì công cụ AI chưa thay thế hoàn toàn giáo viên.
o C: Sai, vì "digital divide" ảnh hưởng nhiều hơn ở các cộng đồng kém phát triển.
Lời dịch:
"Việc đào tạo giáo viên đúng cách là yếu tố quan trọng để công nghệ giáo dục đạt hiệu quả."
Question 29. In which paragraph does the writer discuss the potential of artificial intelligence in education?
A. Paragraph 1 B. Paragraph 2 C. Paragraph 3 D. Paragraph 4
Đáp án: C. Paragraph 3
Giải thích:
Đoạn 3 tập trung vào AI trong giáo dục:
"AI-powered tools, such as virtual tutors and automated grading systems, have revolutionized the way students learn and teachers manage classrooms."
Question 30. In which paragraph does the writer explore the necessity of digital literacy for students?
A. Paragraph 1 B. Paragraph 2 C. Paragraph 3 D. Paragraph 4
Đáp án: D. Paragraph 4
Giải thích:
Đoạn cuối đề cập rõ ràng đến "digital literacy":
"Moreover, fostering digital literacy among students is vital to ensure they can use these resources effectively and responsibly."
BÀI DỊCH
Giáo dục, như một nền tảng cho sự tiến bộ của xã hội, đã trải qua những biến đổi đáng kể với sự xuất hiện của công nghệ. Trong khi các phương pháp giảng dạy truyền thống dựa nhiều vào tương tác trực tiếp giữa giáo viên và học sinh, thì lớp học hiện đại được tăng cường bởi các công cụ và nền tảng kỹ thuật số, mang lại trải nghiệm học tập sống động. Tuy nhiên, việc tích hợp công nghệ vào giáo dục mang lại cả thách thức lẫn cơ hội, đòi hỏi một cách tiếp cận cân bằng để đảm bảo kết quả học tập công bằng và hiệu quả cho tất cả học sinh.
Một trong những lợi ích đáng chú ý nhất của công nghệ trong giáo dục là khả năng tiếp cận mà nó mang lại. Các nền tảng học trực tuyến như Khan Academy và Coursera cho phép người học tiếp cận nền giáo dục chất lượng bất kể vị trí địa lý của họ. Ngoài ra, các công nghệ học tập thích ứng điều chỉnh nội dung giáo dục để phù hợp với nhu cầu cá nhân của từng học sinh, thúc đẩy trải nghiệm học tập cá nhân hóa hơn. Dù có những lợi ích này, sự phụ thuộc quá mức vào công nghệ có thể làm trầm trọng thêm bất bình đẳng, vì không phải tất cả học sinh đều có quyền truy cập bình đẳng vào thiết bị và internet tốc độ cao. Khoảng cách kỹ thuật số này vẫn là một vấn đề cấp bách, đặc biệt ở các cộng đồng khó khăn.
Hơn nữa, vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục đã thu hút sự chú ý đáng kể. Các công cụ dựa trên AI, chẳng hạn như gia sư ảo và hệ thống chấm điểm tự động, đã cách mạng hóa cách học sinh học và cách giáo viên quản lý lớp học. Ví dụ, chatbot có thể cung cấp phản hồi tức thì cho học sinh, trong khi phân tích dữ liệu giúp giáo viên xác định những người học đang gặp khó khăn và giải quyết nhu cầu của họ một cách chủ động. Tuy nhiên, các nhà phê bình lập luận rằng những đổi mới như vậy có thể làm giảm tầm quan trọng của tương tác giữa con người, điều rất quan trọng để phát triển tư duy phản biện và trí tuệ cảm xúc.
Cuối cùng, hiệu quả của công nghệ trong giáo dục phụ thuộc vào việc triển khai và đào tạo đúng cách. Giáo viên phải được trang bị đầy đủ để điều hướng các công cụ kỹ thuật số và tích hợp chúng vào thực tiễn giảng dạy của mình. Hơn nữa, việc thúc đẩy kỹ năng số ở học sinh là rất quan trọng để đảm bảo rằng họ có thể sử dụng các nguồn lực này một cách hiệu quả và có trách nhiệm. Khi các hệ thống giáo dục trên toàn thế giới áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số, các nhà hoạch định chính sách phải ưu tiên tính toàn diện, đảm bảo rằng những tiến bộ công nghệ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.